Tính năng mới của Chrome giúp tăng thời lượng pin PC lên 28% (khoảng 2 giờ)

Chrome giúp tăng thời lượng pin PC


Google Chrome từ lâu đã mang tiếng xấu là ăn tạp vừa gây hao RAM vừa tốn PIN đặc biệt là khi mở nhiều Tab. Nhưng hiện tại, Google đang lên kế hoạch tăng thời lượng pin PC thông qua một tính năng mới trong Chrome 86. Tính năng này sẽ giúp giảm mức sử dụng năng lượng bằng cách sử dụng bộ đếm thời gian cho Javascript không khi một tab đang ở chế độ nền. Sau khi vượt quá thời gian, Javascript sẽ bị tắt khi tab không hoạt động.

Chrome 86 giúp tăng thời lượng pin PC lên 28%

Theo TheWindowsClub, Chrome thử nghiệm này có tính năng liên quan đến hoạt động của tab khi không sử dụng, bao gồm các hoạt động như kiểm tra vị trí cuộn chuột của bạn, nhật ký báo cáo và phân tích tương tác với quảng cáo. Việc giảm thời gian cho javascript xuống còn 1 phút khi tab đang hoạt động nền dự kiến ​​sẽ cải thiện thời lượng pin của máy tính xách tay lên 28%, tương đương khoảng 2 giờ.

Trong một trường hợp thử nghiệm, Google nhận thấy rằng sau khi tải 36 tab nền ngẫu nhiên và tab blank (trống), tuổi thọ pin tăng 28%. Nhưng trong một kịch bản thực tế hơn, có 36 tab nền ngẫu nhiên và một tab nền trước đang phát nhạc hoặc video, giả sử, một video YouTube – thời lượng pin vẫn được tăng 13% (36 phút) .

Trình duyệt Safari đã sử dụng khoảng thời gian cho javascript hoạt động trong 1 phút khi tab không hoạt động, nhưng việc giữ một khoảng thời gian ngắn như vậy đôi khi có thể gây ra sự cố ứng dụng web. Do đó, Google đang xem xét tăng thêm thời gian 5 phút khi tab không hoạt động. 

Tính năng Chrome mới này chỉ khả dụng dưới dạng flag (cần bật thủ công) trong bản Chrome 86 Preview, nhưng nó sẽ có sẵn cho tất cả các phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn (Windows, Mac, Linux, Android và Chrome OS) nếu được phát hành.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn