Hướng dẫn tạo và đăng bài với blogspot 2020

Hướng dẫn tạo và thiết kế website với blogspot 2020
Để có thể thực hiện việc thiết kế website bằng blogspot cũng tương đối khá dễ, các bạn chỉ cần xem vài bước hướng dẫn chi tiết dưới đây và dựa theo đó để làm từng bước, chắc chắn nhất định bạn sẽ tự tạo được một trang blog cho riêng mình.

Đăng ký tạo một website với blogspot

Bước 1:

Việc đầu tiên, hiển nhiên bạn phải truy cập vào địa chỉ của blogger.com, sau đó đăng nhập vào bằng email đã có ở trên, nếu bạn vẫn chưa có thì có thể đăng ký trước.

Hướng dẫn tạo và thiết kế website với blogspot 2020
đăng nhập vào blogger bằng tài khoản gmail
Bước 2:

Sau khi thao tác đăng nhập thành công vào blogspot, nếu là đăng nhập lần đầu thì sẽ yêu cầu nhập tên blog mới và địa chỉ blog mới, hồ sơ blog

tạo blogspot 2020
nhập tên blog bạn muốn tạo
tạo blogspot 2020
liên kết blog mới của bạn
Hướng dẫn tạo và thiết kế website với blogspot 2020
Tên hồ sơ blog của bạn
Lưu ý: Bạn có thể chỉnh sửa được tiêu đề và mẫu giao diện, tuy nhiên đối với tên miền thì sẽ là cố định không được phép chỉnh sửa nữa, vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ càng và chọn một tên miền thích hợp nhất nhé
Tên miền của bạn sẽ có dưới dạng: domain.blogspot.com. Nếu như bạn muốn có tên miền riêng khác đặc sắc hơn, bạn có thể mua một tên miền ngay của nhà cung cấp bất kỳ và trỏ vào blogger là xong.
Sau khi check đã nhập đầy đủ thông tin cần thiết, bạn click vào Tạo blog! ở phía gần cuối trang, rồi chờ khoảng vài giây để hệ thống vận hành tạo blog cho bạn

Bước 3:

Thế là bạn đã hoàn thành việc tạo blog, sau đây mình sẽ chỉ cách các bạn cách tạo một bài viết new trong blogspot, bạn chỉ cần nhấp chọn “Bài đăng mới” để bắt đầu viết bài.

Tạo bài đăng mới
tạo bài đăng mới cho blog
Bước 4:

Bạn nhập tiêu đề bài đăng ngay dòng tại “Tiêu đề bài đăng” và nội dung cần viết trong dưới khung trắng soạn thảo
Cũng tựa như WordPress thì Blogger cũng cung cấp cho chúng ta một khung soạn thảo để đơn giản và dễ sử dụng nhất, chứa hầu hết các tính năng chỉnh sửa văn bản rất đầy đủ. Bạn có thể tùy chỉnh một số thuộc tính của bài đăng như: font chữ, in nghiêng,độ đậm,cỡ chữ, chèn thêm liên kết, thêm ảnh, video, thay đổi url,..

Hướng dẫn tạo và thiết kế website với blogspot 2020
trình soạn thảo nội dung của blogger
Sau khi hoàn thành xong bước đánh văn bản, để đăng bài viết bạn nhấn chọn “Xuất bản

Bước 5:

Ngay sau khi xác nhận bài viết được xuất bản, Google sẽ đưa ra gợi ý cho bạn có muốn chia sẻ bài viết lên Google+ hay không, nếu bạn muốn chia sẻ thì hãy nhập một đoạn nội dung giới thiệu về bài viết và sau đó chỉ cần ấn chia sẻ, còn nếu không muốn bạn có thể ấn nút Hủy

Bước 6:

Bài viết của bạn đã được đăng thành công, bạn cũng có thể xem, chỉnh sửa hoặc xóa bài đăng của mình.
Như vậy thật không khó để tạo được một website với blogspot đúng không nào, tiếp theo mình sẽ mách các bạn cách làm thế nào để chỉnh sửa, thao đổi giao diện cho blog của mình.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn