4 Bí quyết rèn luyện tư duy Marketing

Bí quyết để chiến thắng trên thị trường tuyển dụng là một tư duy Marketing thật tốt. Vậy làm thế nào để có một tư duy nổi bật giữa vô vàn ứng viên cùng ứng tuyển? Những ghi chú sau đây sẽ giúp bạn biết cách rèn luyện tư duy Marketing hiệu quả.

tư duy marketing

1. Hãy đọc truyện thật nhiều !

Là Marketer, bạn cần hóa thân vào cuộc sống người tiêu dùng, đồng cảm với những mảnh đời khác nhau. Vì thế, một trong những cách để làm Marketing tốt là đọc truyện thật nhiều. Không thời gian nào hợp hơn mùa hè này để trau dồi vốn hiểu biết của mình. Đọc sách văn học và các truyện ngắn về xã hội, sẽ giúp Marketer thấu hiểu con người ở nhiều góc độ khác nhau trong cuộc sống. Những chiến dịch Marketing thành công đôi khi đến từ một “Insight” rất đời thường mà những phân tích máy móc chẳng bao giờ có thể chỉ ra được.

2. Hãy du lịch và trải nghiệm cuộc sống

Marketing là cuộc sống. Vì thế, hãy mở rộng thế giới quan và gia tăng vốn sống của bạn. Mùa hè này, hãy dành thời gian đi du lịch để cảm nhận cuộc sống ở nhiều vùng miền. Nói chuyện với nhiều người ở ngành nghề khác nhau để hiểu thêm nhiều lĩnh vực. Làm một công việc Marketing để hiểu được thực tế. Khi bạn cảm nhận được Marketing hiện hữu ở mọi việc trong cuộc sống, thì xin chúc mừng – bạn đã bắt đầu có được cảm quan của một Marketer thực thụ.

3. Xem quảng cáo – đọc case study

Quảng cáo và case study là không chỉ là nguồn ý tưởng, cảm hứng vô tận của Marketer, mà còn là cách rèn luyện tư duy hiệu quả. Cập nhật case study thực tế từ những trang thông tin uy tín như Tomorrow Marketers, tự mình đánh giá các chiến dịch Marketing dựa trên hiểu biết bản thân. Chỉ sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy tư duy của mình thay đổi rõ rệt.

Đặc biệt, nếu có một Cộng đồng đam mê Marketing, hoặc các chuyên gia trong ngành – để cùng trao đổi và tranh luận với bạn, thì không còn gì tuyệt vời hơn thế.

4. Mở rộng mối quan hệ và học hỏi từ những người giỏi nhất

Cách tốt nhất để có một tư duy chuẩn, là hãy học hỏi kinh nghiệm từ những người làm Marketing chuyên nghiệp nhất – những Marketer tại các công ty Đa quốc gia với kinh nghiệm xây dựng thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Học quy trình Marketing chuẩn của các tập đoàn Đa quốc gia, tiếp thu các phương pháp Marketing hiện đại được áp dụng thực tế tại đây, sẽ rèn luyện cho bạn cách tư duy đúng đắn, bài bản nhất.

Hãy chuẩn bị sớm để tạo lợi thế cho công việc mùa hè của bạn. Một lợi thế dù nhỏ cũng có thể tạo bước ngoặt lớn trong tương lai!



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn